สุขภาพดีสร้างได้ด้วยวิตามินจำเป็นต้องกินของแพงหรือไม่

สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพดีสร้างได้

ปัจจุบันนี้วิตามินที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดมีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายราคา จึงมักจะมีคำถามว่าวิตามินที่มีราคาสูงจะดีกว่าวิตามินที่มีราคาถูกหรือไม่ ซึ่งวันนี้สุขภาพดีสร้างได้จากการกินวิตามินมีคำตอบมาให้

วิตามินที่ผลิตออกมาจำหน่ายนั้นไม่ได้อยู่ในรูปของวิตามินโดยตรง แต่อยู่ในรูปของสารประกบที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะผ่านกระบวนการย่อยจนกลายเป็นวิตามินที่ร่างกายสามารถทำการดูดซึมได้ ซึ่งรูปของสารประกอบวิตามินนี้เองที่เป็นปัจจัยทำให้ราคาของวิตามินแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกัน โดยสารประกอบที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายจะมีราคาที่สูงกว่า ส่วนสารประกอบที่ย่อยยากกว่าจะสามารถนำไปใช้งานได้ ราคาจะถูกกว่า

ดังนั้นในการเลือกควรเลือกวิตามินที่อยู่ในรูปสารประกอบที่ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อให้เมื่อกินเข้าไปแล้ว ร่างกายจะสามารถใช้งานวิตามินได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากอาหารเสริมวิตามินอยู่ในรูปสารประกอบเดียวกัน แต่ราคาต่างกัน สำหรับสุขภาพดีสร้างได้ผู้บริโภคก็ควรเลือกตัวที่มีราคาถูกกว่า เพราะบางครั้งราคาที่ตั้งไว้ก็ขึ้นอยู่กับแบรนด์ของสินค้าด้วย ดังนั้นไม่ว่าแบรนด์ดังหรือไม่ดัง หากผ่านมาตรฐานของ อย. เหมือนกันและอยู่ในรูปสารประกอบเดียวกัน คุณสมบัติย่อมเหมือนกัน

วิตามินที่ดีไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงถึงจะมีคุณสมบัติที่ดี เราซึ่งเป็นผู้บริโภคจะต้องทำการศึกษาข้อมูลของวิตามินตัวที่ต้องการกินเสียก่อน เพื่อที่จะได้ของดีมีคุณภาพในราคาที่สมเหตามผลมากินเพื่อสุขภาพดีสร้างได้ อย่าหลงเชื่อชื่อเสียงของผู้ขายเพียงอย่างเดียว เพราะปัจจุบันนี้ผู้ผลิตที่ทำการผลิตวิตามินที่มีคุณภาพและราคาถูกอยู่ในท้องตลาดมีอยู่มาก